6:00 - 22:00

Mở cửa 24/7

0909 153 183

Tư vấn & Báo giá

Thị trường máy phát điện bắt đầu sôi động

5 đánh giá


Dạo một lượt thị trường từ phố Huế, Lê Duẩn tới đường Trường Chinh-3 trong những phố bày bán nhiều máy phát điện, điều chúng tôi dễ nhận thấy, sản phẩm này rất phong phú về chủng loại và xuất xứ, có thể phân ra làm 3 mức là hàng Trung Quốc, hàng lắp ráp trong nước và hàng cao cấp nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, I-ta-lia,... với các nhãn hiệu: Honda Elemax, Denyo, Onis Visa…Máy phát điện sử dụng nhiên liệu là xăng và diesel, khởi động bằng cách đề hoặc giật; trong đó giá loại máy khởi động bằng đề chênh lệch tới 2-4 triệu đồng/chiếc so với loại còn lại.

Tại mỗi cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, người đến mua khá tấp nập, chỗ thì nhân viên giới thiệu sản phẩm cho khách, chỗ khách hàng thử vận hành máy, nơi máy đang được đưa lên xe chở về địa điểm người mua…Đáng chú ý, ngoài khách hàng là các các doanh nghiệp, văn phòng thì người đến mua từ các hộ gia đình cũng khá đông. Máy dành cho cơ quan, doanh nghiệp thường được thiết kế to, có công suất lớn, loại cao cấp có giá phổ biến từ 90 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng/sản phẩm. Trong số các loại máy phát điện dành cho gia đình, sản phẩm mang nhãn hiệu Honda Elemax nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản được nhiều người lựa chọn. “Loại máy này có ưu điểm là thiết kế gọn nhẹ, máy khỏe, chạy êm, chất lượng tốt, không có khói, được bảo hành trong thời gian dài của chính hãng.

Vào thời điểm này, máy phát điện Honda Elemax có công suất nhỏ được bán phổ biến ở mức: 15 triệu đồng/chiếc loại SH5000 EX (công suất 3,7KVA),12 triệu đồng/chiếc SH3900EX (2,8KVA); 19,8 triệu đồng/chiếc SH6500EX (5,8KVA),9,8 triệu đồng/chiếc SH1000 (1,3KVA)…

Một điều cũng dễ nhận thấy, máy phát điện được lắp ráp tại Việt Nam gần như vắng bóng, còn sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc dường như đã bị soái ngôi. Điển hình là máy phát điện made in China có giá tương đối rẻ, chỉ bằng 30% hoặc 50% loại Honda Elemax (máy Trung Quốc có công suất từ 3KVA đến 8KVA được bán dao động ở mức 3 triệu-8 triệu đồng/chiếc) nhưng ít người tiêu dùng lựa chọn, bởi máy được thiết kế cồng kềnh, mô tơ phát điện riêng phải nối với nhau bằng dàn sắt xi, đặc biệt là chất lượng không bền.

Nhiều người năm trước mua phải mặt hàng này năm nay đã đi mua một chiếc loại cao cấp để thay thế. Anh Nguyễn Văn Tập, KTT Nghĩa Tân, phường Quan Hoa, Cầu Giấy, đang chọn mua chiếc máy hiệu Honda Elemax SH1000 tại cửa hàng của Thiên Hòa An ở 150 Trường Chinh cho biết, năm trước gia đình anh có mua máy phát điện của Trung Quốc. Thời gian đầu, máy chạy tương đối tốt, tuy nhiên sau một thời gian, máy hoạt động chập chờn, lúc điện mạnh, lúc điện yếu…rất khó chịu. Vì vậy, gia đình anh quyết định đầu tư thêm một khoản để mua máy của chính hãng thay thế chiếc máy cũ. Giới kinh doanh cho biết, mua máy phát điện cao cấp từ chính hãng là cũng xu hướng chung của người tiêu dùng trong năm nay.

Hè này, mặt hàng máy phát điện vẫn sẽ sốt giá nhưng tình trạng cháy hàng sẽ không diễn ra. Lý do bởi, năm trước, khách hàng đến mua dồn dập vào cùng một thời điểm, trong khi đó nhiều cơ sở kinh doanh đã không chuẩn bị đủ hàng, mặt hàng này không phải cứ đi lấy là có ngay, mà phải chờ thậm chí tới 1 tháng mới có; còn năm nay, nhiều cơ sở kinh doanh đã chuẩn bị hàng sớm, người tiêu dùng cũng đi mua sớm hơn. Khoảng 1 tháng trở lại đây, các của hàng của Thiên Hòa An đã có khách đến mua hàng. Những ngày này, cửa hàng của Cty tại Phố Trường Chinh bán bình quân vài chục chiếc/ngày. Khách hàng không chỉ có ở Hà Nội mà còn từ các tỉnh lân cận như Hải Dương, Quảng Ninh.

Cũng theo anh Nhậm, sự chênh lệch giá máy phát điện giữa thời điểm này với lúc chính vụ là không thể dự đoán

Đăng kí nhận khuyến mãi

liên hệ mua máy phát điện nhật cũ

0909 153 183