6:00 - 22:00

Mở cửa 24/7

0909 153 183

Tư vấn & Báo giá

Tại sao nên dùng máy phát điện chạy dầu?

5 đánh giá


Máy phát điện chạy dầu (hay còn gọi là máy phát điện diesel),nhờ sở hữu động cơ diesel ít hao nhiên liệu, nhưng mang lại hiệu quả cao và chi phí thấp. Những loại máy phát điện này cũng được dùng trong bệnh viện, nhà máy hoặc các tòa nhà thương mại, với vai trò nguồn năng lượng chính hoặc nguồn năng lượng dự phòng.

Chúng có nhiều thông số kĩ thuật với nhiều kích cỡ khác nhau. Phân loại:

  • Máy phát điện 1 pha: được sử dụng trong gia đình và các ứng dụng cá nhân ví dụ như các loại phương tiện giải trí, máy phát điện có công suất5-10kva
  • Máy phát điện 3 pha : sử dụng chủ yếu cho công nghiệp có công suất cao hơn từ 30 kva tới 2000kva. Đối với sử dụng trong gia đình, có thể đáp ứng đủ nhu cầu

Góc chia sẻ | 0

Máy phát điện chạy dầu – Máy phát điện tiết kiệm nhiên liệu

Trong xã hội ngày này, việc giá nhiên liệu đang tăng cao là kết quả của nhu cầu tăng lên trong khi lượng cung cấp đang giảm dần, do đó bạn cần lựa cho một loại nhiên liệu hiệu quả cao và chi phí thấp. Nhờ vào phát minh của Rudolph Diesel, máy phát điện diesel đã cho thấy hiệu quả cao và chi phí thấp nhờ 2 lý do:

  • Cùng 1 khối lượng dầu và xăng như nhau thì dầu sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn xăng do dầu có hàm lượng năng lượng cô đọng cao hơn, dù giá dầu diesel tương đối nhỉnh hơn so với xăng  một chút. Động cơ bằng dầu chạy khỏe và bền hơn và thường được ưu tiên sử dụng cho những trang thiết bị có tải trọng lớn.
  • Dầu diesel thì nặng và trơn tru hơn xăng và có nhiệt độ sôi cao hơn nước. Động cơ dầu thu hút nhiều sự chú ý vì hiệu quả cao hơn và chi phí tiết giảm hơn.

may-phat-dien-chay-dau, máy phát điện chạy dầu

Động cơ chạy dầu của máy phát điện chạy dầu hoạt động ra sao?

  • Sự khác biệt nằm ở cách mồi lửa. Trong khi động cơ xăng hoạt động dựa trên sự mồi lửa bằng tia lửa thì động cơ dầu diesel sử dụng cách thức mồi lửa nén để đốt nhiên liệu. Sau đó không khí được đưa vào động cơ kết hợp với áp xuất cao để đốt nhiên liệu. Bằng cách này nhiệt lượng đạt được sẻ cao hơn động cơ xăng. Tại nhiệt độ và áp xuất cực đỉnh, dầu diesel được đưa vào động cơ bốc cháy.
  • Một động cơ diesel chỉ nén không khí nên tỉ lệ nén được sẻ cao hơn. Đối với động cơ dầu diesel, không khí và nhiên liệu được chuyền vào động cơ ở những giai đoạn khác nhau, khác với động cơ xăng sử dụng hỗn hợp của không khí và nhiên liệu cùng lúc. Nhiên liệu được bơm vào động cơ diesel bởi một đầu bơm, trong khi ở động cơ xăng sử dụng bộ chế hòa khí. Trong động cơ xăng, không khí và nhiên liệu được đưa vào động cơ cùng lúc và sau đó được nén lại. Hổn hợp không khí và nhiên liệu giới hạn sự cô đặc của nhiên liệu và do đó ảnh hưởng tới hiệu quả. Động cơ dầu có thể nén được ở tỉ lệ từ  14:1 tới 25:1 trong khi động cơ xăng chỉ có thể nén ở tỉ lệ từ  8:1 tới 12:1. Sau quá trình đốt nhiên liệu, sản phẩm thừa từ quá trình đốt được đưa ra khỏi động cơ thông qua ống xả.
  • Động cơ làm lạnh bằng nước được ưa thích hơn vì êm hơn và cân bằng được nhiệt độ trong quá trình hoạt động.Động cơ dầu diesel có dạng 2 vòng hoặc 4 vòng  và được lựa chọn phụ thuộc vào chế động hoạt động. Những động cơ được làm lạnh bằng nước và khí là những phiên bản khác nhau

may-phat-dien-chay-dau-2

Những lợi ích của máy phát điện chạy dầu cũ

  1. Lợi ích hàng đầu là giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí, nhưng lại có được một sản phẩm mới đến 90%.Vì ở các nước tiên tiến, máy phát điện chạy dầu thường dung để dự phòng, nên bạn có thể mua được  1 máy phát điện cũ nhập khẩu, mà thời gian hoạt động của máy  chỉ mới vài giờ
  2. Máy phát điện chạy dầu cũ / mới đều hiệu quả hơn và được ưa thích hơn máy phát điện chạy xăng xăng bởi những lý do sau:
  • Máy phát điệndiesel hiện nay khá êm và ít đòi hỏi phải bảo trì thường xuyên như động cơ xăng có cùng kích cỡ.
  • Động cơ dầu bền và khỏe hơn.
  • Không cần phải đánh lửa khi đốt nhiên liệu. Loại bỏ được bộ phận đánh lửa giúp cắt giảm chi phí bảo trì.
  • Chi phí nhiên liệu sản xuất 1 kilowatt điện thấp hơn khoảng 30% tới  50% so với động cơ xăng.
  • Máy phát điện có động cơ làm lạnh bằng nước  1800 rpm vận hành được từ 12000 tới 30000 giờ trước khi phải bảo trì lớn. Máy có động cơ gas làm lạnh bằng nước 1800rpm thường chỉ vận hành được khoảng 6000 tới 10000 giớ trước khi phải bảo trì.
  • Máy có động cơ bằng gas đốt nhiên liệu nóng hơn động cơ dầu, do đó động cơ gas có vòng đời thấp hơn động cơ dầu đáng kể.

Tham khảo một số dòng máy phát điện chạy dầu:

  1. Máy phát điện công nghiệp chạy dầu
  2. Máy phát điện Yanmar chạy dầu
  3. Máy phát điện Mitsubishi chạy dầu 
  4. Máy phát điện 100kva chạy dầu
  5. Máy phát điện 250kva chạy dầu

Máy phát điện chạy dầu nhờ vào những ưu thế vượt trội đã giúp máy trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong xây dựng, hàng hải, khai thác mỏ, bệnh viện, lâm nghiệp, viễn thông, dưới lòng đất và nông nghiệp. Còn bạn sẽ lựa chọn cho mình dòng máy nào? Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc hay cần tư vấn thông tin của bất kỳ dòng máy nào, hãy đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho chuyên gia của chúng tôi qua email: mayphatdienntp@gmail.com hay hotline: 0909 153 183

 

Đăng kí nhận khuyến mãi

liên hệ mua máy phát điện nhật cũ

0909 153 183