6:00 - 22:00

Mở cửa 24/7

0909 153 183

Tư vấn & Báo giá

Những lưu ý khi sử dụng máy phát điện

5 đánh giá


Lưu ý khi sử dụng máy phát điện

Thiết bị máy phát điện ngày càng trở nên gần gũi và là thiết bị cần thiết cho hoạt động sinh hoạt, sản xuất. Khi mua máy phát điện, chắc hẳn bạn quan tâm tới rất nhiều yếu tố để làm sao có thể sử dụng máy an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu và kéo dài tuổi thọ. Một số lưu ý khi sử dụng máy phát điện dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một số thông tin trong việc sử dụng thiết bị điện này.

 

may-phat-dien-cummins-CTY-nguyen-thinh-phat

Lưu ý không sử dụng máy phát điện quá tải

Hãy xác định lượng điện năng bạn sẽ cần. Lượng điện năng tiêu thụ được tính theo số watt ghi trên bóng đèn. Nhãn mác trên các đồ dùng và thiết bị cho biết lượng điện năng cần thiết. Nếu không thể xác định được lượng điện năng bạn sẽ cần, hãy hỏi thợ điện.


Đảm bảo máy phát điện của bạn sản xuất ra lượng điện năng lớn hơn lượng điện năng tiêu thụ bởi những thiết bị bạn nối vào máy, tính cả sự tăng điện áp lúc đầu khi bật máy. Nếu máy phát điện không sản xuất đủ lượng điện năng để vận hành tất cả các thiết bị cùng một lúc, hãy sử dụng xen kẽ từng thiết bị.
Nếu các thiết bị của bạn tiêu thụ điện năng nhiều hơn lượng điện năng máy phát điện có thể sản xuất, cầu chì của máy phát điện có thể bị nổ, hoặc tệ hơn, các thiết bị nối với máy có thể hỏng.
Lưu ý mắc nối các thiết bị vào máy phát điện đúng cách.
Cắm các thiết bị trực tiếp vào máy phát điện, hoặc sử dụng dây dẫn dùng ngoài trời loại mạnh, với công suất (tính theo watt hoặc ampe) tối thiểu bằng tổng công suất của các thiết bị nối với máy.
Không bao giờ cố gắng cấp điện cho căn nhà bằng cách cắm máy phát điện vào ổ cắm trên tường, cách làm đó gọi là "nạp ngược". Việc này có thể làm cho thợ sửa chữa hoặc hàng xóm cùng sử dụng một máy biến thế bị điện giật.
Cách an toàn duy nhất để nối máy phát điện với hệ thống dây dẫn trong nhà là mời một thợ điện có chuyên môn tới lắp đặt một công tắc chuyển nguồn.

Tuyệt đối cẩn thận khi sử dụng nhiên liệu cho máy phát điện

Hãy tắt máy phát điện và để nguội trước khi tiếp nhiên liệu. Xăng dầu đổ vào động cơ đang nóng có thể bốc cháy.

Hãy cất giữ nhiên liệu của máy phát điện trong một chiếc bình đựng đạt tiêu chuẩn và để xa nơi sinh hoạt. Hãy hỏi đơn vị cứu hỏa địa phương để biết thêm thông tin.

Nếu bạn làm đổ nhiên liệu, hoặc không đóng bình đựng cẩn thận, hơi xăng dầu sẽ lan theo mặt đất và bốc cháy do tia lửa phát ra từ một thiết bị hoặc từ công tắc điện trong thiết bị.

Chỉ sử dụng loại nhiên liệu được khuyên dùng theo hướng dẫn sử dụng máy phát điện hoặc được ghi trên nhãn máy.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng máy phát điện. Để máy có tuổi thọ lâu và sử dụng bền bỉ, đừng quên áp dụng nghiêm túc các nguyên tắc bên trên, bạn nhé.

 

 

 

 

 

 

 

Đăng kí nhận khuyến mãi

liên hệ mua máy phát điện nhật cũ

0909 153 183