6:00 - 22:00

Mở cửa 24/7

0909 153 183

Tư vấn & Báo giá

Máy phát điện tạo ra điện như thế nào? Máy phát điện làm việc như thế nào?

5 đánh giá


 

 

Máy phát điện tạo ra điện như thế nào?

Máy phát điện làm việc như thế nào?

Máy phát điện là thiết bị hữu ích cung cấp điện năng trong thời gian mất điện và ngăn chặn sự gián đoạn hoạt động hàng ngày hoặc gián đoạn hoạt động kinh doanh. Máy phát điện có sẵn trong các cấu hình điện và vật lý khác nhau để sử dụng trong các ứng dụng khác nhau. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét làm thế nào một máy phát điện hoạt động, các thành phần chính của máy phát điện, và cách một máy phát điện hoạt động như một nguồn điện thứ cấp trong các ứng dụng nhà ở và công nghiệp.

 

Làm thế nào để một máy phát điện làm việc?

Máy phát điện là một thiết bị chuyển đổi năng lượng cơ học thu được từ một nguồn bên ngoài thành năng lượng điện như đầu ra.

 

Điều quan trọng là phải hiểu rằng máy phát điện không thực sự tạo ra năng lượng điện. Thay vào đó, nó sử dụng năng lượng cơ học cung cấp cho nó để buộc sự di chuyển của điện tích trong dây điện của nó thông qua một mạch điện bên ngoài. Dòng điện này tạo thành dòng điện đầu ra được cung cấp bởi máy phát điện. Cơ chế này có thể được hiểu bằng cách xem xét các máy tương như một máy bơm nước, gây ra dòng chảy của nước nhưng không thực sự 'tạo ra' nước chảy qua nó.

 

Máy phát điện hiện đại hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ do Michael Faraday phát hiện năm 1831-32. Faraday đã phát hiện ra rằng dòng chảy điện ở trên có thể được gây ra bằng cách di chuyển một dây dẫn điện, như một dây có chứa điện tích, trong một từ trường. Sự chuyển động này tạo ra sự chênh lệch điện áp giữa hai đầu dây hoặc dây dẫn điện, dẫn đến việc dòng điện chảy, do đó tạo ra dòng điện.

 

 

Các thành phần chính của máy phát điện (Xem bài viết tiếp theo )

Đăng kí nhận khuyến mãi

liên hệ mua máy phát điện nhật cũ

0909 153 183