6:00 - 22:00

Mở cửa 24/7

0909 153 183

Tư vấn & Báo giá

Máy phát điện Diesel và những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ

5 đánh giá


Khi nhắc đến máy phát điện diesel (máy phát điện chạy dầu),người ta thường liên tưởng đến mùi hôi của dầu, khói thải đen ngòm, và tiếng ồn ào khó chịu. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, những chiếc máy phát điện sử dụng diesel sạch giúp giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo được công suất và độ bền như khách hàng mong muốn đã ra đời.

Với những tiến bộ gần đây trong công nghệ động cơ diesel, máy phát điện diesel càng ngày càng chứng tỏ được ưu thế vượt trội về công suất, độ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Trong các phiên bản gần đây của động cơ diesel, khoang trước và buồng đốt được thay đổi. Động cơ được tăng áp cho hiệu suất tối đa và công suất ra. Các bộ điều khiển số đã thay thế bộ điều khiển truyền thống để có được tỷ lệ bơm nhiên liệu chính xác cũng như thời gian để tăng cường sự đốt cháy và giảm khí thải. Các ôxit nitơ (NOx) phải qua các phương pháp phát thải như EGR và giảm xúc tác chọn lọc (SCR) để giảm thiểu phát thải theo nhiều cách khác nhau.

May-phat-dien-diesel-va-nhung-tien-bo-ky-thuat

Những tiến bộ vượt bậc so với máy phát điện diesel thế hệ trước

  1. Thay đổi buồng đốt

Buồng đốt của động cơ diesel phiên bản gần đây có kích thước phù hợp để đạt được tốc độ đốt cháy tối đa. Tỷ lệ đốt càng lớn, thì sản lượng điện và hiệu suất nhiên liệu càng cao đồng thời lượng khí thải càng giảm.

  1. Suy giảm tiếng ồn

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng động cơ diesel có mức độ ồn cao, tuy nhiên, điều này chỉ đúng với các máy phát điện diesel cũ, còn với máy phát điện chạy dầu thế hệ mới, thì các động cơ đã được trang bị chức năng phun nhiên liệu sơ cấp và được lắp đặt túi giảm âm, thế nên tiếng nổ lách cách trong đọng cơ diesel đã được triệt tiêu gần như hoàn toàn.

  1. Hệ thống nhiên liệu tiên tiến

Hệ thống CRF được thiết kế để duy trì áp suất cao, giúp đồng nhất hóa hỗn hợp nhiên liệu và không khí bằng cách cho phép bốc hơi dầu tốt hơn. Điều này giúp nhiên liệu được đốt một cách tối ưu trong khoang động cơ tạo khả năng vận hành mạnh mẽ mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn và ít khí thải hơn. Khói giảm đồng nghĩa với bụi bặm và hợp chất bẩn cũng giảm theo.

  1. Mùi của khí thải đã được giảm bớt

Mùi hôi của máy phát điện diesel cũ đến từ nhiên liệu cháy không hết, khói và nồng độ lưu huỳnh cao có trong nhiên liệu diesel. Như đã đề cập ở trên, hệ thống phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung đã cải thiện đáng kể việc đốt cháy nhiên liệu và giảm khí thải. Bên cạnh đó, sự ra mắt của nhiên liệu diesel với nồng độ lưu huỳnh thấp cũng làm giảm lượng khí thải từ động cơ diesel.

Bên cạnh đó, các giải pháp giảm khí thải cũng được đưa ra như:

  • Xả tuần hoàn khí thải (EGR): Sự đốt cháy diesel xảy ra ở nhiệt độ rất cao và NOx được hình thành. Lượng phát thải NOx ở một mức độ nhất định có hại cho khí quyển và cần phải được điều chỉnh. EGR là một trong những phương pháp mà các nhà sản xuất động cơ diesel sử dụng để giảm phát thải NOx. Trong quá trình xử lý này, một phần của khí thải được tái tuần hoàn vào động cơ và trộn với không khí trong buồng đốt. Quá trình này làm giảm nhiệt độ ngọn lửa và tăng công suất nhiệt của hỗn hợp cho phép đốt ở nhiệt độ thấp hơn nhiều và giảm sự hình thành NOx.
  • Giảm xúc tác chọn lọc (SCR): Phương pháp này sử dụng một chất xúc tác khử như amoniac khan hoặc dung dịch amoniac, hay urê để chuyển NOx thành ni tơ và nước. Nó được biết đến để giảm phát thải NOx trong khoảng 75-95%.
  1. Hệ thống điều khiển kỹ thuật số
  • Bộ điều khiển số được tích hợp cao và báo cáo trạng thái thời gian thực của tất cả các khía cạnh - nhiên liệu, dầu động cơ và mức chất làm mát, nhiệt độ động cơ, trạng thái pin, trạng thái chuyển đổi của động cơ diesel, một cách chính xác. => Điều này giúp bất kỳ kỹ thuật viên có được cái nhìn tổng quan về toàn bộ hệ thống trên một màn hình và giúp họ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.Trong khi đó, bộ điều khiển truyền thống đòi hỏi phải điều chỉnh vật lý cho các điện trở và mô-đun khác nhau trong trường hợp hỏng hóc.
  • Bộ điều khiển số cũng làm tăng hiệu suất của động cơ và giảm phát thải khí thải vì chúng tự động thực hiện các điều chỉnh cần thiết cho thời gian nạp nhiên liệu và thời gian tiêm theo các điều kiện tải khác nhau.
  • Các bộ phận kiểm soát kỹ thuật số thông minh và các chức năng logic như không tăng tốc độ động cơ lên ​​tốc độ định mức và thay vào đó điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu để đạt được tốc độ tăng dần. Những điều khiển các thiết lập dựa trên nhiệt độ động cơ, do đó làm cho động cơ ổn định hơn khi khởi động và đáp ứng trong quá trình hoạt động.

may-phat-dien--tien-bo-vuot-bac-ve-ky-thuat

Máy phát điện diesel cũ lượng phát thải thấp, ít hao nhiên liệu, giá thành rẻ

 

Các máy phát điện cũ có đời sản suất từ 2008 cũng sở hữu các ưu điểm cải tiến trong công nghệ như đã nêu trên. Bạn có thể lựa chonmáy phát điện đã qua sử dụnggiúp tiết kiệm chi phí mà vẫn chất lượng. Tại CTY Nguyên Thịnh Phátbạn có thể an tâm rằng mỗi máy phát điện cũ đã được kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng và quy cách vận hành.

 

  1. Máy phát điện Yanmar 60kva
  2. Máy phát điện Yanmar 300kva
  3. Máy phát điện Komatsu 250kva

Với yêu cầu của thị trường ngày càng khắt khe, chúng ta sẽ tiếp tục thấy những cải tiến đáng kể hơn ở máy phát điện diesel. Hình ảnh không đẹp của động cơ diesel đang dần dần được thay đổi, và nó đang dần dần trở thành hệ thống động cơ tiên tiến hơn. Hiện nay, máy phát điện chạy dầu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong xây dựng, hàng hải, khai thác mỏ, nông nghiệp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay muốn tư vấn về bất cứ dòng máy phát điện nào, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Nguyên Thịnh Phát để có sự hỗ trợ tốt nhất.

 

Đăng kí nhận khuyến mãi

liên hệ mua máy phát điện nhật cũ

0909 153 183