6:00 - 22:00

Mở cửa 24/7

0909 153 183

Tư vấn & Báo giá

Máy phát điện vào mùa sớm

5 đánh giá


Nguyên nhân cũng bởi dự báo về khả năng thiếu điện trên diện rộng vào mùa khô năm nay.

Vào mùa sớm

Không chỉ vào thời điểm này, những ngày đầu của tháng 4, mà từ những ngày tháng 3, khi những đợt gió mùa đông bắc còn đang hiện hữu, người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Bắc Ninh đã tìm đến các cửa hàng bán máy phát điện trên địa bàn Hà Nội để được tư vấn và mua máy phát điện

Thị trường máy phát điện hàng năm chỉ thực sự sôi động vào tháng 6, khi xảy ra những đợt cắt điện luôn phiên trên diện rộng. Tuy nhiên, ngay từ đầu tháng 3, người dân đã đổ xô tìm mua mặt hàng này, vì theo họ, mua sớm sẽ tránh được tình trạng giá máy quá đắt do “sốt” hàng, “cháy” hàng như giữa tháng 6 năm ngoái.

Máy phát điện năm nay được bày bán nhiều và tập trung tại các phố như: phố Huế, Bà Triệu, Trường Chinh… và ngay chợ Giời cũng có rất nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Những chiếc máy phát điện chạy bằng xăng hoặc diezel “made in” Nhật Bản, Canada, Thái Lan, Italia, Trung Quốc…đang được bày bán chiếm hết cả mặt tiền các cửa hàng.

Các chủ cửa hàng kinh doanh cho biết, mặt hàng này có 3 mức: hàng Trung Quốc, hàng lắp ráp trong nước và hàng cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài; tuy nhiên, qua khảo sát thị trường chỉ thấy có sự hiện diện của mặt hàng cao cấp và hàng Trung Quốc, hàng Việt Nam lắp ráp lại một lần nữa vắng bóng ngay trên sân nhà.

Mặt hàng máy phát điện được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất cho mùa hè này là loại máy Honda Elemax do Nhật Bản sản xuất. Hiện các loại máy này đang có giá cao hơn dòng máy của Thái Lan khoảng 30% và gấp 3 lần so với hàng Trung Quốc. Nhưng vì hình dáng gọn nhẹ, chất lượng tốt, trong quá trình phát điện không có khói, không tạo nên tiếng ồn và đặc biệt là ít tiêu hao nhiên liệu nên được nhiều người dân và cả các cơ quan lựa chọn.

Hàng Trung Quốc bị soái ngôi

Không như mùa thiếu điện 2005, những chiếc máy phát điện “made in” Trung Quốc hiện nay đã không được nhiều người dân lựa chọn vì lý do loại máy này lại “đốt tiền” của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng.

Anh Thanh An, một người dân từ Hải Phòng cho biết: “ Năm ngoái tôi mua chiếc máy phát điện của Trung Quốc có công suất 3kVA chỉ với giá 4 triệu đồng, nhưng càng dùng càng thấy tệ. Chỉ được vài tháng máy đã chạy như “công nông lên dốc”, nguồn điện phát ra lúc sáng lúc tối…nên năm nay tôi lại phải chạy đi mua chiếc khác. Mua trước để tránh đợt “sốt” hàng, giá cả có thể giảm đôi chút”.

Và vì vậy, hàng Trung Quốc hiện có rất nhiều trên thị trường với các nhãn hiệu như: Hundai, Huahe, Hongda, Tiger… có giá rẻ 1/2 thậm chí chỉ bằng 1/3 giá các mặt hàng nhập cao cấp (được bảo hành của cửa hàng từ 3 đến 6 tháng) nhưng rất kén người mua bởi chất lượng không tốt, dáng máy cồng kềnh. Trong khi, những đối tượng sử dụng máy phát điện hiện nay đa phần vẫn là tầng lớp có thu nhập cao, ổn định.

Theo giới kinh doanh, giá các mặt hàng này không thể dự đoán trước được. Giá hiện tại và chính vụ có thể chênh nhau cả triệu đồng với loại máy cùng công suất của một hãng. Theo ông Nguyễn Thì Nhậm thì mặt hàng này vẫn “sốt” vào khoảng giữa tháng 6 nhưng sẽ không “cháy” hàng so với năm ngoái vì người dân đã có ý thức mua trước vài tháng

Đăng kí nhận khuyến mãi

liên hệ mua máy phát điện nhật cũ

0909 153 183